Credit to tuan_anhbm from giaiphapexcel.com
Với ý đồ thiết lập 1 file Excel để dùng cho việc điều tiến độ thi công trong xây dựng.
Tôi đã tham khảo trước 1 số giải pháp điều tiến độ …, nhìn chung còn 1 số vấn đề cần phải xem xét như: Tính linh hoạt, tùy biến chưa cao: Không thể cho phép 1 công việc thi công gián đoạn mà phải liên tục với 1 lượng nhân công bất biến; Nhiều công thức đặt “nằm vùng” sẵn trong các ô dữ liệu mà ko sử dụng đến làm nặng file; Khó chèn dòng, chèn cột; Biểu đồ nhân công chưa hoàn hảo lắm, chưa có giải pháp để có thể điều chỉnh biểu đồ cho “đẹp” hơn theo ý người sử dụng nên sau khi điều xong biểu đồ thường bị “nhảy cà tưng” v.v…
Ý tưởng của mình là kết hợp các hàm cùng với sự hỗ trợ cúa vài module VBA để giải quyết vấn đề theo cách riêng đồng thời khắc phục các vấn đề nêu trên.
Hôm nay đã hoàn thành về cơ bản, mình post lên luôn để anh em nào quan tâm thì download về dùng thử và cho ý kiến mình hoàn thiện tiếp…——–Vì trong file có sử dụng macro nên nếu khi mở file mà có thông báo: ‘Security warning’ thì chọn ‘Enable macro’.
Tiếp theo: Trên ‘Tool bar’, bạn chọn ‘Tools’ > Macro > Security > chọn ‘Low’ > OK. Sau đó thoát và mở lại là OK.
1- Bổ sung chọn tên công việc từ listbox;2- Tự cảnh báo khi dữ liệu không hợp lý;3- Tự gán đơn vị công việc và định mức hao phí nhân công ngay sau khi chọn tên công việc;4- Sửa lại KL tính số nhân công thực tế (cột G, bảng TienDo).5- Hiệu chỉnh biểu đồ cho đẹp…
……Vài cải tiến nhỏ nữa:6- Trước đây danh sách công việc trong list (cột B, bảng tiến độ, sheet TienDo) là “list chết”, nghĩa là sẽ không thay đổi khi có sự mở rộng thêm danh sách công việc (mở rộng dữ liệu nguồn) trong bảng “TenCongViec”. Giờ đây cải tiến thành “list động”, nghĩa là nếu mở rộng (hay thu nhỏ) danh sách công việc trong bảng “TenCongViec” thì danh sách công việc trong bảng tiến độ sẽ tự động thay đổi theo.7- Nút “Xóa toàn bộ…” hiện diện trên bảng tính nhưng không có trên bản in.
DOWNLOAD